Thông tư liên tịch hướng dẫn chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Thanh tra tỉnh, Thanh tra huyện
Ngày 08 tháng 9 năm 2014, Thanh tra Chính phủ và Bộ Nội vụ đã ký ban hành Thông tư liên tịch số 03/2014/TTLT-TTCP-BNV hướng dẫn chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Thanh tra tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, thanh tra huyện, quận, thị xã, thành phố thuộc tỉnh. Thông tư liên tịch này có hiệu lực kể từ ngày 01 tháng 11 năm 2014 và thay thế Thông tư liên tịch số 475/2009/TTLT-TTCP-BNV ngày 13 tháng 3 năm 2009; Thông tư góp phần thực hiện Nghị định số 24/2014/NĐ-CP và Nghị định số 37/2014/NĐ-CP của Chính phủ. Ngoài những quy định như Thông tư số 475/2009/TTLT-TTCP-BNV, Thông tư 03/2014/TTLT-TTCP-BNV tăng thêm nhiệm vụ cho thanh tra cấp tỉnh và cấp huyện chức năng tham mưu quản lý Nhà nước về công tác phòng, chống tham nhũng và thẩm quyền quyết định thanh tra đột xuất khi phát hiện có dấu hiệu vi phạm pháp luật; quyền giám sát, kiểm tra, thanh tra lại của cơ quan thanh tra cấp trên đối với thanh tra cấp dưới theo tinh thần Luật Thanh tra 2010; cơ cấu tổ chức của thanh tra cấp tỉnh, gồm: - Văn phòng; - Các Phòng Thanh tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo 1, 2, 3...; - Phòng Thanh tra phòng, chống tham nhũng và Phòng Giám sát, kiểm tra và xử lý sau thanh tra. Thông tư quy định: Căn cứ vào tính chất, đặc điểm và yêu cầu quản lý nhà nước đối với công tác thanh tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo, phòng, chống tham nhũng tại địa phương, Chánh Thanh tra tỉnh chủ trì, phối hợp với Giám đốc Sở Nội vụ trình Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp tỉnh quyết định số lượng và tên gọi các phòng chuyên môn, nghiệp vụ thuộc Thanh tra tỉnh những số lượng phòng, văn phòng không quá 07; đối với thành phố Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh không quá 09. Thanh tra tỉnh
|