Kết quả tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo năm 2014
Năm 2014, toàn tỉnh đã tiếp 3.413 lượt công dân/3.363 vụ việc, tăng 101 lượt (3,05%) so với cùng kỳ năm trước. Tiếp nhận 1.676 đơn khiếu tố, giảm 338 đơn (16,78%) so với cùng kỳ năm trước, gồm: khiếu nại (KN): 1.254 đơn, tố cáo (TC): 422 đơn. Ngoài ra, còn tiếp nhận 3.348 đơn phản ánh kiến nghị (PAKN), tăng 511 đơn (18%) và 1.085 đơn tranh chấp, giảm 60 đơn (5,24%). Các cấp, các ngành trong tỉnh giải quyết 613/710 đơn khiếu tố (KN: 482/554, TC: 131/156), đạt 86,34%; 2.064/2.352 đơn PAKN, đạt 87,76% và 819/944 đơn tranh chấp, đạt 86,75%. Cụ thể: Đã giải quyết 482/554 đơn khiếu nại, đạt 87%; giải quyết lần 1: 351đơn, giải quyết lần 2: 131 đơn; kết quả giải quyết: chấp thuận: 44 đơn (9,13%); chấp thuận một phần: 96 đơn (19,92%), không chấp thuận: 342 đơn (70,95%); Đã giải quyết 131/156 đơn tố cáo, đạt 83,97%; kết quả giải quyết: tố cáo đúng: 13 đơn (9,92%), tố cáo sai: 79 đơn (60,3%), có đúng có sai: 39 đơn (29,78%); Đã giải quyết 2.064/2.352 đơn PAKN, đạt 87,76%; Đã giải quyết 819/944 đơn tranh chấp, đạt 86,75%. Trong quá trình giải quyết, có 28 trường hợp công dân rút đơn khiếu nại, 04 trường hợp rút đơn tố cáo, 17 trường hợp rút đơn phản ánh kiến nghị, 12 trường hợp rút đơn tranh chất đất đai do việc giải thích pháp luật của công chức thụ lý, công dân nhận thức và tự xin rút đơn./. Thanh tra tỉnh
|