Nghiệm thu, bàn giao công trình thực hiện phong trào “Chung sức, chung lòng xây dựng nông thôn mới” của Khối Thi đua 9 cho nhân dân thôn Dốc Lăng, xã Thuận Minh, huyện Hàm Thuận Bắc
Uỷ ban nhân dân tỉnh đồng ý chủ trương chấm dứt hoạt động của dự án nhà Nghỉ điều dưỡng Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam.
Kết luận thanh tra trách nhiệm người đứng đầu trong việc thực hiện pháp luật về phòng, chống tham nhũng đối với Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Triển khai thanh tra trách nhiệm thực hiện pháp luật về phòng, chống tham nhũng đối với Giám đốc Sở Thông tin và truyền thông
Ủy ban nhân dân tỉnh thu hồi dự án khu du lịch Tân An Thịnh
Gia hạn thời gian báo cáo vụ việc của ông Đào Hữu Bá
Trả lời đơn của công dân
 

 Du lịch Bình Thuận qua ảnh

 

Trong tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, giải quyết tố cáo luôn chú ý đến phương châm “thấu tình, đạt lý” và thân thiện, ân cần

Đó là một trong những nội dung Công văn số 1086/TTBT-VP ngày 25/6/2014 của Thanh tra tỉnh gửi Chánh Thanh tra các huyện, thị xã, thành phố; Chánh Thanh tra các sở, ban, ngành; Thủ trưởng các cơ quan thực hiện chức năng thanh tra chuyên ngành và các trưởng phòng thuộc Thanh tra tỉnh nhằm triển khai thực hiện Công văn số 2007/UBND-SNV ngày 06/6/2014 Chủ tịch UBND tỉnh về việc nâng cao Chỉ số hiệu quả quản trị và hành chính công tại tỉnh Bình Thuận.

Liên quan đến các nội dung của việc nâng cao Chỉ số hiệu quả quản trị và hành chính công cấp tỉnh (Chỉ số PAPI), đối với ngành Thanh tra thì công tác thanh tra, công tác phòng, chống tham nhũng và công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo đều có ảnh hưởng đến người dân, nhất là tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo và phòng, chống tham nhũng; giải quyết kịp thời, có hiệu quả các nội dung này sẽ góp phần nâng cao hơn nữa Chỉ số PAPI tại tỉnh Bình Thuận trong thời gian tới.

Để thực hiện chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh về nâng cao Chỉ số PAPI, Chánh Thanh tra tỉnh đề nghị:

1. Nghiên cứu kết quả tiêu chí đánh giá Chỉ số PAPI năm 2013 đối với tỉnh Bình Thuận tại đia chỉ: www.papi.vn, từ đó rà soát việc thực hiện nhiệm vụ theo quy định của pháp luật và văn hóa ứng xử khi tiếp xúc với tổ chức, công dân của đơn vị mình và công chức thuộc quyền quản lý, sử dụng trong thời gian qua để có giải pháp khắc phục. Đẩy mạnh việc thực hiện đầy đủ chức năng quản lý nhà nước về thanh tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo và phòng, chống tham nhũng, chú trọng đến việc triển khai các biện pháp phòng, chống tham nhũng, lãng phí; giải quyết khiếu nại, tố cáo theo quy định của pháp luật.

2. Trong thực thi nhiệm vụ nói chung phải bảo đảm tính quy phạm, vận dụng một cách linh hoạt các quy trình, quy phạm bảo đảm hài hòa lợi ích giữa công dân, tổ chức và Nhà nước có hiệu lực, hiệu quả.

3. Trong hoạt động thanh tra không được kéo dài thời gian thanh tra theo quy định; đối với các cuộc thanh tra có nội dung đơn giản thì kết thúc thanh tra trước thời hạn thanh tra. Các kết luận thanh tra phải được công bố, công khai theo quy định nhằm tạo sức lan tỏa trong cộng đồng từ đó tạo được tính tích cực của công tác thanh tra. Thực hiện nghiêm túc Chỉ thị số 27/CT-UBND ngày 30/8/2014 về việc chấn chỉnh công tác thanh tra, kiểm tra doanh nghiệp và Quy chế phối hợp giữa các cơ quan thực hiện chức năng thanh tra, kiểm tra chuyên ngành và các đơn vị có chức năng kiểm tra hành chính khi thanh tra, kiểm tra doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Bình Thuận ban hành kèm theo Quyết định số 672/QĐ-UBND ngày 28/02/2014 của Chủ tịch UBND tỉnh.

4. Trong tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, giải quyết tố cáo luôn chú ý đến phương châm “thấu tình, đạt lý”, luôn tạo sự thân thiện, ân cần, đồng thời biết kiềm chế, ôn tồn trước thái độ thiếu hợp tác của người khiếu nại, người tố cáo và người đến địa điểm tiếp công dân để khiếu nại, tố cáo, phản ảnh, kiến nghị tại và nơi làm việc (nếu có). Khi giải quyết khiếu nại, tố cáo phải gửi quyết định thụ lý khiếu nại, tố cáo cho người khiếu nại, người tố cáo và người, tổ chức bị khiếu nại, bị tố cáo; khi có văn bản của người có thẩm quyền giải quyết khiếu nại, giải quyết tố cáo cho phép gia hạn thời hạn giải quyết phải ban hành quyết định gia hạn gửi cho người khiếu nại, người tố cáo và những người có liên quan biết. Việc giải quyết khiếu nại, giải quyết tố cáo phải được công khai trên Trang Tra cứu giải quyết khiếu nại, tố cáo.

Trong các trường hợp chậm giải quyết khiếu nại, giải quyết tố cáo phải trực tiếp hoặc gián tiếp xin lỗi tổ chức, công dân.

Khi giao văn bản về kết quả giải quyết khiếu nại, giải quyết tố cáo cho công dân phải với thái độ ân cần, trọng thị, giải thích, hướng dẫn để công dân thực hiện quyền và nghĩa vụ của mình.

5. Vận động, giáo dục công chức thuộc quyền luôn nâng cao ý thức trách nhiệm và tinh thần, thái độ phục vụ nhân dân và tôn trọng nhân dân. Thực hiện nghiêm việc chấn chỉnh tác phong, giờ giấc làm việc, ý thức chấp hành của công chức theo tinh thần Chỉ thị số 27-CT/TU ngày 01/10/2012 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy; kiên quyết không lạm dụng ngân sách nhà nước vì mục đích tư lợi, hối lộ, lạm dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ để vụ lợi.

6. Hàng năm, thực hiện báo cáo định kỳ công tác thanh tra, ngoài báo cáo việc thực hiện các nhiệm vụ chính về thanh tra, tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, giải quyết tố cáo, phòng, chống tham nhũng và xây dựng lực lực thì trong phần xây dựng lực lượng lồng ghép báo cáo kết quả thực hiện việc công khai, minh bạch; thái độ phục vụ nhân dân…theo nội dung Công văn này./.

Thanh tra tỉnh

 
 

Thiết kế bởi Cục Thống kê tỉnh Bình Thuận

Chuyên trang Khiếu nại tố cáo
Chiệu tránh nhiệm chính: Thanh tra tỉnh Bình Thuận
Địa chỉ: 91 Tôn Đức Thắng, Tp. Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận
Điện thoại: 0252.3825832 - Fax : 0252.3825832
Email: tt@binhthuan.gov.vn